Vũ điệu Odissi độc đáo của người Ấn Độ

2591

Vũ điệu Odissi được xem là một trong những vũ điệu cổ xưa nhất còn tồn tại đến ngày nay ở Ấn Độ. Nếu có điều kiện sở hữu cho mình những tấm vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ du lịch, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vũ điệu Odissi cổ xưa – tinh hoa, đỉnh cao của nghệ thuật biểu diễn Ấn Độ nhé!

thuong-thuc-dieu-mua-co-xua-odissi-cua-an-do

Theo thuyết Natya Sashtra, điệu múa Odissi đã có từ thế kỷ thứ 2 trước Công Nguyên. Odissi là kết quả của một quá trình lâu dài tổng hợp và biên tập lại từ những điệu múa truyền thống của bang Orissa như Mahari, Gotipua và Bhandanritya. Điệu múa được đề cập rất nhiều trong những câu chữ khắc trên bia đá, hoặc được chạm trổ trên những công trình điêu khắc ở các đền đài Hindu Brahmeswara, và đền Mặt trời ở Konark.

Du lịch Ấn Độ thưởng thức điệu múa cổ xưa Odissi

Odissi có hai thể loại: Nritta hay múa đơn thuần là những động tác múa được sáng tạo bằng cách sử dụng những chuyển động của cơ thể và Abhinaya hay ngôn ngữ hình thể được cách điệu bằng cách sử dụng các động tác bàn tay và biểu cảm trên nét mặt để chuyển tải một câu chuyện hay một chủ đề mà nghệ sĩ muốn gửi đến khán giả.

Du lịch Ấn Độ thưởng thức điệu múa cổ xưa Odissi

Trải qua những biến động thăng trầm của lịch sử, thậm chí đã có thời gian gần như bị mai một nhưng với sự giúp đỡ của chính phủ Ấn Độ và tâm huyết của những vũ công, múa Odissi đã dần được khôi phục và đang phát triển rực rỡ. Ngày nay, rất nhiều du khách yêu thích loại hình nghệ thuật tinh tế này và không ngần ngại du lịch Ấn Độ tìm hiểu vũ điệu Odissi độc đáo.

Du lịch Ấn Độ thưởng thức điệu múa cổ xưa Odissi

Còn bạn thì sao? Hãy liên hệ ngay tới Đại lý Lao Air chính thức tại Việt Nam theo số điện thoại văn phòng Lao Air: Hà Nội:(04)37478953 – Hồ Chí Minh:(08)39205999 để sở hữu cho mình một hành trình bay an toàn, thuận tiện với chi phí hợp lý nhất đến với đất nước Ấn Độ khám phá những điều thú vị và đặc biệt có một không hai ngay từ lúc này nhé!

5/5 - (3 bình chọn)