Khám phá hương vị quốc ẩm Masala Chai đậm đà của Ấn Độ

2500

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng với cách sử dụng gia vị, thảo mộc rất tinh tế và tài tình trong từng món ăn, thức uống. Trong đó, Masala là một dấu ấn quốc ẩm đậm nét, pha trộn hoàn hảo giữa trà và những loại gia vị thơm, thảo mộc.

Nếu đặt vé máy bay đến Ấn Độ, ngoài việc thưởng thức cà ri thơm ngon cùng nhiều món ăn đặc trưng của đất nước Hồi giáo này, bạn cũng đừng quên nhấm nháp một chút hương vị của Masala Chai.

Hiện nay, Đại lý Lao Air đang cung cấp các chặng bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tới Ấn Độ với giá vé thấp và nhiều chương trình ưu đãi vô cùng thuận lợi đối với du khách Việt. Chỉ cần nhấc máy gọi đến số điện thoại phòng vé Lao Air: Hà Nội:(04)37478953 – Hồ Chí Minh:(08)39205999 là bạn đã sở hữu ngay một chuyến du lịch thú vị với chi phí bay thấp nhất rồi.

Trong tiếng Hindu, “chai” có nghĩa là “trà”, còn masala đích thị là hương vị cay nồng. Trước đây, người ta xem loại trà này như một liều thuốc trị bệnh hơn là món uống giải khát. Còn ngày nay, nó trở thành một đặc sản thương hiệu nổi tiếng của Ấn Độ dành cho mọi người. Hầu như du khách nào đến Ấn Độ du lịch cũng khó lòng cưỡng nổi hương vị quyến rũ của thức uống này.

Masala Chai - quốc ẩm đậm đà của Ấn Độ

Ở Ấn Độ, trà Masala phổ biến đến mức nhà nhà đều nấu và chia sẻ cho nhau dùng vào mỗi buổi sáng. Cách làm không thể đơn giản hơn: chỉ cần đun nóng sữa, cho chất ngọt và gia vị vào đun đến khi sôi , dậy mùi thì dùng nước đó pha trà là xong. Và điều đặc biệt là cũng không có công thức chung cho trà Masala, bởi vì mỗi người có thể pha món này bằng những nguyên liệu mà mình ưa thích. Nhưng về cơ bản, trà Masala cần có bốn thành phần chính: trà, sữa, chất ngọt và gia vị, thảo mộc. Công thức này rõ ràng có phần ảnh hưởng từ phương Tây, mà cụ thể là thực dân Anh.

Masala Chai - quốc ẩm đậm đà của Ấn Độ

Hầu hết các loại gia vị đều giúp làm ấm cơ thể, chống hơi thở có mùi, giảm đường và cholesterol trong máu, tăng cường tiêu hóa… Ngoài ra, còn có những công dụng bất ngờ khác nữa! Nào là tăng cường trí nhớ, trị viêm khớp, đau đầu kinh niên… Hơn nữa, masala chỉ chứa lượng caffeine bằng 1/3 tách cà phê cùng lượng nên có thể giúp tinh thần thư giãn mà không gây nghiện nếu dùng hằng ngày.

Masala Chai - quốc ẩm đậm đà của Ấn Độ

 

Rate this post