Du lịch Washington thưởng thức vị Phở đặc biệt

2167

Phở không chỉ là món ăn được ưa thích ở Việt Nam từ ngàn xưa mà thời nay, Phở đã trở thành món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới. Bất kỳ vị khách du lịch nào tới Việt Nam đều nhắc tới món Phở và đều muốn thưởng thức hương vị đặc trưng của nó.

Tại các thành phố lớn ở Mỹ, Phở cũng được ưa chuộng và phổ biến. Hãy cùng Đại lý Lao Air đặt vé máy bay đi du lịch Washington thưởng thức vị Phở đặc biệt.

Người ta có thể lục tìm được những nhà hàng Việt đầu tiên ở Mỹ, nhưng không thể biết được bát phở đầu tiên được nấu ở đây là từ bao giờ. Vietnam Georgetown là nhà hàng Việt đầu tiên mọc lên ở vùng thủ đô, khai trương năm 1973.

Đến Washington và ăn Phở

Bà Trần, chủ của nhà hàng Vietnam Restaurant, một trong những tiệm ăn đầu tiên của người Việt ở New York từ giữa năm 1970, nhớ lại rằng ngày ấy tìm nguyên liệu trên đất Mỹ để làm những món ăn đơn giản của người Việt đã là một điều cực kỳ khó khăn, chưa nói gì tới phở.

Ngay ở Cali, nơi được cho là nơi phở Việt “chào” đất Mỹ ngay từ trước năm 1975, nó cũng chỉ là một món súp nhìn có vẻ giống phở.

Phải sau này và cho tới hôm nay, cộng đồng người Việt ở Mỹ lên tới 1,7 triệu người ( nằm trong Top 5 cộng đồng người gốc châu ), còn thế giới ngày càng phẳng hơn, nguyên liệu thực phẩm Việt Nam và châu Á bày bán ở các chợ Mỹ đủ để cho các nhà hàng và các gia đình nấu được cả phở Bắc lẫn phở Nam.

Đến Washington và ăn Phở

Chỉ cần nhìn người Việt hay người Mỹ ngồi ăn tô phở, nhâm nhi với một ly cà phê đen hay nâu đá đặc quánh là thấy ngay một Việt Nam không thể lẫn vào đâu được. Hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Mỹ và thưởng thức chút hương vị, linh hồn quê hương trong những bát phở thơm ngon từ Việt Nam.

Rate this post