Khám phá cung điện Hawa Mahal màu hồng cực độc đáo

2259

Cung điện Hawa Mahal là một địa điểm nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm. Khi đến chiêm ngưỡng cung điện màu hồng Hawa Mahal, quý khách sẽ phải sửng sốt trước sự nguy nga, tráng lệ của nó. Chính kiến trúc và vẻ đẹp lộng lẫy của cung điện là hình ảnh đại diện cho sự giàu sang và phồn thịnh của gia đình thuộc hoàng gia.

HawaMahal-Jaipur

Hawa Mahal, còn gọi là Cung điện của gió, là công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của thành phố Jaipur, bang Rajasthan, Ấn Độ. Cung điện được vua Maharaja Sawai Pratap Singh của triều đại Mughal cho xây vào năm 1799. Cung điện này được xây dựng dành riêng cho những phụ nữ thuộc các gia đình hoàng gia, từ đó họ có thể nhìn một cách bao quát thế giới bên ngoài.

19210415648_1890b3eb9e_b

Cung điện làm bằng bằng đá sa thạch hồng, có bề mặt hình chóp, gồm có 5 tầng mô phỏng theo chiếc vương miện của vị thần Krishna. Chính kiến trúc và vẻ đẹp lộng lẫy của cung điện là hình ảnh đại diện cho sự giàu sang và phồn thịnh của gia đình thuộc hoàng gia.

Những ô cửa sổ này lấy đá sa thạch hồng làm vật liệu chính, và đây cũng là vật liệu chính cho tất cả những kiến trúc ở đây. Nhìn bề ngoài, trông cung điện giống như một tổ ong lớn với 953 ổ cửa sổ nhỏ, và chúng được trang trí bởi hệ thống các mạng lưới rất nhỏ. Hệ thống các ô cửa sổ nhỏ hứng các luồng gió từ ngoài thổi vào, và giữ cho cung điện luôn luôn mát mẻ. Những ban công nhỏ chắn ngang cửa sổ và mái vòm được gắn vào các gờ của cung điện tạo nên nét nổi bật và vẻ đẹp của cung điện.

Ấn-Độ-4

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để đến thăm cung điện Hawa Mahal, vì thời điểm này, những tia nắng vàng từ mặt trời sẽ chiều thẳng vào cung điện, tạo nên vẻ nguy nga trang lệ nhất mà không một vị khách nào có thể mô tả được vẻ đẹp của nó. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội cùng Đại lý Lao Air ghé thăm cung điện màu hồng tuyệt đẹp này chỉ với một tấm vé máy bay đi Ấn Độ ngay hôm nay.

Rate this post