Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời trên núi Võ Đang

2070

Nếu là một tín đồ của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, hẳn cái tên núi Võ Đang đã không còn quá xa lạ với bạn. Đến núi Võ Đang để trực tiếp thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ mà cũng rất nên thơ của địa danh này với chỉ một tấm vé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ từ Đại lý Lào Air.

Núi Võ Đang còn có tên gọi khác là núi Thái Hòa. Đây là một địa danh quen thuộc không chỉ với những ai yêu thích tiểu thuyết Kim Dung mà còn với rất nhiều du khách. Ngọn núi này không chỉ có vẻ đẹp đặc trưng mang đậm văn hóa truyền thống của Trung Hoa mà còn mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho những người đến đây khám phá.

Hiện nay, núi Võ Đang là một trong những cái nôi võ thuật độc đáo của Đạo giáo, Thái Cực quyền và Bát Quái chưởng. Nơi đây có phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ, đẹp nổi tiếng và được coi là miền đất thánh của võ thuật Đạo giáo.

Phong-canh-tuyet-dep-tren-nui-Vo-Dang-ivivu-1

Đoạn đường dài khoảng 70 km từ chân núi Võ Đang lên đến đỉnh có đến 32 đền thờ Đạo giáo. Những đền thờ này chủ yếu được xây dựng theo các lối kiến trúc triều Nguyên, Minh, Thanh.

Một trong số những cung điện nổi tiếng nhất trên núi Võ Đang là Zixiao Palace. Đây đồng thời là cung điện lớn nhất trên đỉnh núi này với kiến trúc quần thế gồm 29 tòa nhà, bố trí trên một mặt sân thượng tầng năm rộng 6854 m2.

Phong-canh-tuyet-dep-tren-nui-Vo-Dang-ivivu-5

Ngoài ra, cung điện Nanyan trên núi Võ Đang cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Cung điện này được xây dựng năm 1413 với nhiều tòa nhà gỗ bám vào sườn núi và nằm ở khu vực đẹp nhất dãy núi. Chỉ có điều, kiến trúc ban đầu của cung điện đã bị sập và phá hủy một phần, phần còn lại gắn chặt vào mặt đá đến nay vô cùng cuốn hút du khách.

Phong-canh-tuyet-dep-tren-nui-Vo-Dang-ivivu-6

Bên cạnh những ý nghĩa về văn hóa, núi Võ Đang còn là một tổng thể địa danh giống chốn bồng lai tiên cảnh nhất tại Trung Quốc. Du khách đến đây được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, lãng mạn suốt bốn mùa và được chìm đắm trong nét vẻ yên bình, thanh tịnh.

Phong-canh-tuyet-dep-tren-nui-Vo-Dang-ivivu-9

Còn chần chờ gì nữa mà không đặt vé đi Trung Quốc khám phá vẻ đẹp tuyệt vời trên núi Võ Đang ngay từ hôm nay.

Rate this post