Du lịch Lào thưởng thức 5 món ngon khó cưỡng

1845

Du lịch Lào không những tiết kiệm mà còn mang đến nhiều trải nghiệm sống động, hấp dẫn. Đến với quốc gia mà cảnh quan thiên nhiên thanh bình còn con người thì lúc nào cũng thân thiện, rạng rỡ nụ cười này, chắc hẳn bạn sẽ lượm về kha khá những kỷ niệm đáng nhớ.

Đặt vé máy bay đi Lào ngay hôm  nay để khám phá trọn vẹn mảnh đất đáng yêu này và thưởng thức ẩm thực thơm ngon, độc đáo.

Ẩm thực Lào có thể chưa được đánh giá cao so với các nền ẩm thực khác trong khu vực, nhưng một vài món ăn sau đây tuy bình dị nhưng chắc chắn sẽ mang đến ấn tượng mạnh đối với thực khách, khiến bạn thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Du lịch Lào thưởng thức 5 món ngon khó cưỡng.

1. Cơm nếp (Klao niaw)

Thực phẩm chủ yếu ở Lào là lúa gạo, nhất là gạo nếp. Với cơm nếp, người Lào chủ yếu thưởng thức bằng cách dùng tay ăn bốc. Ăn cơm nếp đúng chuẩn người Lào nghĩa là bạn phải nắm cơm thành từng viên nhỏ, sau đó chấm nước chấm hoặc dùng như cái thìa để vét và lùa thức ăn trên đĩa vào miệng.

Ngoài ra, món cơm nếp Khao Lam được bỏ trong ống tre nướng trên bếp cũng là một trong những món ăn không thể bỏ lỡ khi bạn du lịch đến Lào.

5-mon-an-ngon-kho-cuong-cua-am-thuc-lao-ivivu-1

2. Laap

Món Laap trong tiếng Lào mang ý nghĩa tượng trưng cho lời cầu chúc bình an và may mắn.

Nguyên liệu dùng cho món ăn này gồm có thịt bò, thịt lợn, thịt gà,… trộn với gan băm nhỏ, nêm gia vị cốt chanh, ớt, riềng rồi trộn đều, ăn kèm rau sống: xà lách, đậu đũa,…

5-mon-an-ngon-kho-cuong-cua-am-thuc-lao-ivivu-2

Hương vị tổng hòa của món ăn này mang đến cho thực khách nhiều cảm nhận ấn tượng khó quên.

3. Tam Mak Houng

Món ăn này thực chất là nộm đu đủ. Để làm món Tam Maak Houng, người ta chọn quả đu đủ ương (không quá xanh cũng không quá chín) nạo sợi sau đó cho vào cối giã nhẹ. Nêm gia vị cốt chanh, mắm tôm, cà pháo, tiêu, ớt sau đó trộn đều.

Ko1-2591-1388653393

Món ăn này có độ giòn của đu đủ, cà pháo, đậm đà vị mắm tôm, vị chua của chanh kết hợp vị cay tạo nên thứ hương vị không thể chối từ.

4. Bánh mỳ giòn kiểu Pháp

Những món ăn Pháp có nguồn gốc từ thời kỳ Pháp thuộc khá dài của Lào. Đặc biệt, món bánh mỳ giòn kiểu Pháp rất được người Lào cũng như du khách ưa chuộng.

5-mon-an-ngon-kho-cuong-cua-am-thuc-lao-ivivu-4

5. Khausoy

Món ăn này đặc biệt nổi tiếng ở Luang Phrabang và có thể khiến nhiều người liên tưởng đến món Phở. Tuy nhiên, nguyên liệu chế biến món này đơn giản hơn Phở rất nhiều và cho ra hương vị thơm ngon khác biệt.

Nước dùng chỉ được đun sôi từ nước lọc rồi cho phở sợi to vào trần, sau đó đổ nước và phở ra tô, cho rau cải, rau muống sống, hành khô, tương ớt, hạt tiêu lên trên. Nguyên liệu đặc biệt của món ăn này là thịt lợn xay nhuyễn trộn với tỏi, cà chua, gia vị,…

5-mon-an-ngon-kho-cuong-cua-am-thuc-lao-ivivu-5

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ Đại lý Lao Air đến Lào ngay hôm nay để thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn này.

Rate this post