Du lịch Thái Lan khám phá những khu phố ăn uống tấp nập

2020

Thái Lan luôn là thiên đường du lịch đáng mơ ước đối với nhiều du khách. Đặt vé máy bay đi Thái Lan, bạn được khám phá không chỉ những cảnh đẹp nổi tiếng, những công trình kiến trúc ấn tượng, những bãi biển tuyệt vời,… mà còn được trải nghiệm ẩm thực thú vị tại nhiều khu phố ăn uống sầm uất.

Liên hệ Đại lý Lao Air để đặt vé đi Thái rẻ nhất trong số tất cả các hãng hàng không khai thác cùng đường bay.

Du lịch Thái Lan khám phá những khu phố ăn uống tấp nập

1. Chinatown

Nhắc đến những khu phố ẩm thực nổi tiếng Thái Lan thì không thể không nhắc đến Chinatown. Con phố này nổi tiếng với những món ăn đường phố Bangkok vô cùng ấn tượng, thu hút rất đông du khách khắp nơi về thưởng thức.

yaowarat

Món ăn nổi tiếng nhất ở đây phải kể đến Satay, là một loại thịt xiên que tre, nướng trên lửa cùng sốt đậu phộng. Khi ăn thường kèm theo dưa chuột trộn hành, ớt, nước đường để tăng thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra còn có lod chong Singapore và nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa.

2. Old Town

Old Town là khu phố bày bán rất nhiều món ăn kiểu Thái đặc trưng mà ít nơi nào có được. Đến đây, du khách được thưởng thức nhiều hương vị ẩm thực cổ truyền của Thái Lan. Những gánh hàng rong ở khu này hầu như đã có từ vài chục năm trước, do thế hệ này truyền cho thế hệ kia.

Nếu có dịp đến Bangkok, Thái Lan, đừng bỏ qua cơ hội đến Old Town thưởng thức món cà ri khao gang cực độc đáo cho bữa sáng.

3. Sulkhumvit

Sulkhumvit là địa điểm ăn uống nổi tiếng của nhiều tín đồ ẩm thực Thái Lan và du khách quốc tế.  Nơi đây có khá nhiều hàng quán lịch sự, sạch sẽ, quán cà phê, phở gà,… Đặc biệt, Sulkhumvit có rất nhiều hàng bán sushi thơm ngon.

sukhumvit-38-street-food-street

Đến khu phố này, bạn có thể thưởng thức cơm gà Hải Nam, pad krapao moo, gai yang,… rất hấp dẫn.

4. Silom & Sathorn

Đường Silom & Sathorn là con đường kinh doanh đông đúc nhất ở Bangkok. Nơi đây thu hút số lượng lớn du khách đổ về mỗi năm để trải nghiệm mua sắm và ẩm thực phong phú. Tại đây, có khá nhiều quán ăn phục vụ các món ăn truyền thống.

Một gợi ý cho bạn khi đến với khu này là thưởng thức Khao soy, loại mỳ cà ri trứng trứ danh của vùng phía Bắc Thái Lan. Đây cũng là món ăn giúp no bụng và bạn có thể lựa chọn nó như món ăn chính cho bữa trưa hoặc bữa tối.

5. Saphan Lueng

Khu này nổi tiếng với các hàng bán rong từ các món tráng miệng đến món mì,… Món ăn đặc sắc và tiêu biểu nhất ở đây là cháo nấu theo kiểu Thái. Du khách có thể lựa chọn hương vị yêu thích như sò, cật heo, cá chẽm,…

Rate this post