Ẩm thực – nét văn hóa Thái ấn tượng

2102

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng thế giới với hương vị độc đáo và cách chế biến đơn giản nhưng tinh tế và sáng tạo. Đây cũng là một trong những nét văn hóa cuốn hút của người Thái, thu hút không ít du khách đến tìm hiểu và thưởng thức.

Ẩm thực – nét văn hóa Thái ấn tượng

Ẩm thực Thái là sự kết hợp độc đáo giữa nét văn hóa ẩm thực phương Đông và phương Tây, đặc biệt là các nước lân cận như Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Trung Quốc. Bởi thế, hầu hết các món Thái đều có vị đậm đà, kết hợp nhiều loại gia vị khác nhau như tiêu, ớt, rau mùi, húng quế, gừng, bạc hà, nước cốt dừa,… tạo nên hương vị cay cay, chua chua, ngòn ngọt rất đặc trưng.

cari-do-am-thuc-thai-lan

Tuy món ăn được chế biến với nhiều gia vị nóng nhưng lại được phối hợp cùng nhiều loại rau quả thực phẩm tươi ngon, hàm lượng chất béo thấp khiến món ăn có sự hài hòa hấp dẫn. Đặt vé máy bay đi Thái thưởng thức các món ăn truyền thống xứ này, bạn sẽ cảm nhận rõ hương vị khi thì nóng bỏng, cay xé lưỡi, khi lại chua chua mặn mà. Nhưng điểm chung của hầu hết món Thái là hương sả và chanh, vừa giúp ích cho hệ tiêu hóa, vừa làm sảng khoái tinh thần.

Tom-Yam-Goong

Món ăn Thái vô cùng hấp dẫn và bắt mắt nhờ màu sắc từ rau củ quả. Đó là sự kết hợp từ các loại rau củ và gia vị có màu sắc khác nhau, kết hợp lại tạo nên món ăn vô cùng quyến rũ. Món ăn Thái Lan cũng có đặc trưng theo vùng miền. Món ăn miền Bắc Thái Lan thường có xu hướng nhừ, mềm, gia vị thiên về ngọt. Miền Trung thức ăn thường chế biến chưa chín kĩ, hơi tái, vị chua và cay rõ nét. Món ăn miền Nam đặc biệt cay và mặn.

Còn chần chờ gì nữa mà không đặt vé tại Đại lý Lao Air ngay từ lúc này để đến Thái nhanh nhất với giá vé rẻ nhất.

Rate this post