Note ngay lưu ý khi du lịch Lào tự túc

Trước khi du lịch Lào tự túc, du khách cần nắm những gì để chuyến đi Lào thuận lợi nhất có thể? Note lại ngay những điều sau để an tâm lên kế hoạch vi vu "đất nước triệu voi" cùng Lao Airlines bạn nhé!

372

Du lịch Lào tự túc từ bao giờ đã trở nên dễ dàng với nhiều “tín đồ xê dịch”. Bởi việc nhập cảnh và du lịch Lào dễ dàng và đơn giản hơn nhiều so với các nước khác. “Đất nước triệu voi” cùng vô vàn điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá phía trước. Trước hết, Lao Airlines sẽ giúp bạn điểm danh một vài lưu ý khi du lịch Lào tự túc nhé!

Note lại một vài lưu ý khi du lịch Lào tự túc
Note lại một vài lưu ý khi du lịch Lào tự túc

Lưu ý trước khi du lịch Lào tự túc

1. Chuẩn bị giấy tờ quan trọng

Trước khi săn vé máy bay giá rẻ đi Lào và du lịch Lào tự túc, bạn cần nắm rõ thủ tục nhập cảnh Lào và chuẩn bị kỹ lưỡng các giấy tờ cần thiết. Vì Chính phủ Lào miễn visa đối với du khách Việt Nam nên bạn chỉ cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, cùng tờ khai hải quan, chi phí xuất nhập cảnh và giấy tờ khác liên quan nếu cần. Bạn cần tìm hiểu kỹ những giấy tờ và thủ tục nhập cảnh Lào để chuyến du lịch Lào thuận lợi nhất có thể, bạn nhé!

2. Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết khi du lịch Lào

Việc chuẩn bị đồ dùng cần thiết còn phụ thuộc vào việc bạn du lịch Lào vào mùa nào. Nếu du lịch mùa mưa, bạn nên chuẩn bị đầy đủ áo mưa, ô che. Nếu du lịch mùa khô lý tưởng, bạn nên mang theo trang phục nhẹ, thoải mái, mũ, nón rộng vành, kem chống nắng.

Cần lựa chọn trang phục theo mùa trước khi du lịch Lào
Cần lựa chọn trang phục theo mùa trước khi du lịch Lào

Đừng quên chuẩn bị các loại thuốc cần thiết và một số đồ dùng y tế như bông, băng urgo,… Ngoài ra, bạn nên đem theo dép đi trong nhà, bàn chải, kem đánh răng,… vì các khách sạn ở Lào thường không trang bị những thứ đó.

Bên cạnh đó, bạn cần đem theo phích cắm điện phù hợp vì ở Lào chỉ sử dụng ổ điện 3 chân mà thôi. Về việc mua sim điện thoại hay đổi tiền, bạn có thể thực hiện ở ngay cửa khẩu Lào.

Lưu ý khi du lịch tại Lào tự túc

Nhập gia tùy tục! Khi đã bước chân vào đất nước Lào, du khách của Lao Airlines cần chấp nhận và làm theo các quy tắc, thói quen của người Lào để tránh gặp rắc rối không đáng có.

1. Tránh hành động thân mật ở Lào

Khi du lịch ở một số nước, cử chỉ thân mật như ôm, hôn,… là hết sức bình thường. Điều này khác với ở Lào, đây được xem là hành động tối kị. Nếu một khách nước ngoài tỏ ra thân thiện như hôn tay, ôm eo, khoác vai với những cô gái chưa chồng thì lại càng khiếm nhã. Du khách làm vậy sẽ bị báo cảnh sát và xử phạt tùy mức độ.

Du khách cần tránh các hành động thân mật ở Lào
Du khách cần tránh các hành động thân mật ở Lào

2. Không được sờ hay vỗ đầu người khác

Sờ đầu hay vỗ đầu người Lào, cho dù bạn chỉ trêu đùa cũng là một hành động bất kính và súc phạm nặng nề. Vì vậy, nếu bạn không muốn gặp phải mâu thuẫn, ẩu đả thì tốt nhất là nên kiểm soát lại hành động của mình.

3. Không động vào đồ của người khác

Bạn không được động vào đồ của người khác, đặc biệt là khi họ không cho phép. Đối với người Lào, họ sẽ cho rằng món đồ bạn động vào là món đồ dễ gây lòng tham. Họ nghĩ bạn là người tham lam hoặc có ý đồ không tốt thì mới động vào chúng. Trường hợp khác, họ không muốn cho phép bạn động vào vì đồ vật đó đã được làm phép. Tốt nhất là bạn không nên năn nỉ khi người Lào vốn đã không muốn bạn động tới nó.

Không động vào đồ của người khác khi du lịch Lào
Không động vào đồ của người khác khi du lịch Lào

4. Lưu ý khi thăm chùa chiền ở Lào

Cũng giống như ở Việt Nam, chùa chiền là nơi tôn nghiêm mà bạn cần chú ý khi ghé thăm. Khi đến chùa, bạn không được làm mất trật tự, mặc đồ ngắn, hở hang, phản cảm. Bạn không được ngồi quay lưng vào tượng Phật hay nói năng khiếm nhã. Nếu bạn muốn chụp ảnh cùng tượng hay bất kể kiến trúc nào, bạn cũng cần chú ý nội quy có cho phép hay không hoặc hỏi ý kiến trước khi chụp.

5. Tuân thủ thói quen giao thông ở Lào

Tiếng còi inh ỏi dường như đã trở thành một thanh âm quen thuộc ở mọi ngóc ngách Việt Nam. Tuy nhiên, đến Lào, điều này là hoàn toàn ngược lại. Bạn sẽ hiếm khi nghe thấy người Lào bấm còi. Mặc dù việc bấm còi không hề bị cấm, nhưng hãy tuân thủ thói quen ngầm này của người dân nơi đây. Người Lào sẽ rất khó chịu nếu bạn liên tục bấm còi inh ỏi.

Hòa nhập với các thói quen giao thông ở Lào là điều quan trọng
Hòa nhập với các thói quen giao thông ở Lào là điều quan trọng

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi sang đường ở Lào. Người Lào thường đợi hết xe rồi mới đi bộ sang đường. Điều này cũng khác so với ở Việt Nam, mọi người thường cứ tự nhiên lao qua đường để các phương tiện tự tránh. Thói quen trên của người Lào phần nào cho thấy được sự kiên nhẫn khi tham gia giao thông của họ. Và người Lào cũng mong những du khách khi đến đây cũng sẽ chấp nhận và làm theo những thói quen ngầm đó.

6. Nắm rõ các quy tắc thăm quan ở Lào

Nếu bạn là một “tín đồ sống ảo” thích chụp nhiều ảnh thì e rằng bạn sẽ phải kiềm chế lại khi du lịch Lào. Không phải địa điểm thăm quan nào ở Lào cũng cho phép bạn chụp ảnh. Như đã nói ở trên, bạn cần đọc kỹ nội quy địa điểm hoặc hỏi xin phép trước khi chụp ảnh.

Đôi khi đi qua một ngôi làng, nếu bạn muốn rẽ vào thì bạn cũng cần cân nhắc. Nếu ngôi làng đó có giăng một sợi dây bông vải hay bất kể vật gì chắn ngang thì bạn vui lòng không vào đó. Khả năng cao là ngôi làng đó có bệnh lạ hoặc có vấn đề gì đó mà người lạ không được phép bước vào.

Nắm rõ các quy tắc tham quan ở Lào
Nắm rõ các quy tắc tham quan ở Lào

Với tất cả những lưu ý trên, du khách có lẽ đã yên tâm phần nào với chuyến đi Lào sắp tới. Đừng quên rằng, đặt vé máy bay đi Lào sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí. Chọn Lao Airlines, chuyến chu du khám phá Lào của du khách sẽ thêm trọn vẹn. Đừng quên liên hệ 1900 6695 để được hỗ trợ nhiệt tình khi đặt vé.

Rate this post