6 lý do khiến bạn mê mẩn Lào

3758

Đất nước Lào xinh đẹp sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch với những trải nghiệm bất ngờ. Hãy cùng Đại lý Lao Air đi tìm kiếm 6 lý do khiến bạn mê mẩn Lào ngay sau đây nhé.

1. Ẩm thực thơm ngon, đa dạng

Đặc điểm nổi bật trong các món ăn của Lào là tươi ngon, chế biến đơn giản nhưng hương vị vẫn rất đậm đà, khác biệt. Bạn có thể nếm thử những món ăn nổi bật như: Gỏi đu đủ, lạp, phở Lào, tóp mỡ cuốn rau sống…

6-ly-do-khien-ban-khong-the-khong-yeu-du-lich-Lao-ivivu-2

 

Dưới ảnh hưởng của Pháp trong thời kỳ chiến tranh trước đây, nên các món ăn Lào cũng thường ăn kết hợp với bánh mì.

Nhắc đến Lào thì không thể không nhắc đến hương vị của bia Lào, một món bia tươi hảo hạng.

2. Người dân chất phác, thân thiện

Thực sự có rất ít nơi nào trên thế giới, người dân lại vui vẻ chào đón bạn như ở Lào. Rất nhiều du khách đã từng đến đây đều có chung một một nhận định rằng, người dân Lào rất nhiệt tình và thoải mái, họ có thể mang đến cho bạn sự yên tâm và nhiều tiếng cười.

6-ly-do-khien-ban-khong-the-khong-yeu-du-lich-Lao-ivivu-5-1024x647

 

Bạn cũng đừng ngạc nhiên khi được một người dân tốt bụng mời vào nhà để chia sẻ những câu chuyện, bên một tách trà nóng hoặc một ly rượu gạo nhé.

3. Phong cảnh thanh bình

Bạn nhất định sẽ bị “mê hoặc” bởi vẻ đẹp của dòng sông Mê Kông uốn khúc, chảy lượn qua những khu rừng xanh tươi và những ngọn núi đá vôi ấn tượng. Bên cạnh đó, Lào cũng có một hệ thống những hang động cùng những thác nước hùng vĩ, cùng những khu ruộng bậc thang tốt tươi, một vẻ đẹp mang đến sẽ cho bạn sự thoải mái và bình yên.

6-ly-do-khien-ban-khong-the-khong-yeu-du-lich-Lao-ivivu-7-1024x766

4. Cuộc sống trên dòng sông Mê Kông

6-ly-do-khien-ban-khong-the-khong-yeu-du-lich-Lao-ivivu-10

Là một đất nước không giáp biển, nên cũng dễ hiểu khi dòng sông được xem như là linh hồn của đất nước. Nếu có dịp đi dạo trên những chiếc thuyền, xuôi theo dòng sông Mê Kông, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi làng nhỏ trên sông, nơi mà cuộc sống mưu sinh hàng ngày của người dân đều nổi trôi theo dòng nước.

5. Những ngôi đền mang dấu ấn cổ xưa

6-ly-do-khien-ban-khong-the-khong-yeu-du-lich-Lao-ivivu-12

Là đất nước mà hầu hết người dân đều theo đạo Phật, do vậy bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một ngôi chùa ấn tượng bên đường trong chuyến khám phá của mình, nơi tuyệt vời nhất để bạn tham quan hệ thống đền chùa ở Lào là Luang Prabang – thành phố di sản cổ kính và xinh đẹp.

6. Nơi lý tưởng cho các cuộc phiêu lưu mạo hiểm

6-ly-do-khien-ban-khong-the-khong-yeu-du-lich-Lao-ivivu-13-1024x766

Nơi đây có rất nhiều sự lựa chọn khám phá dành cho du khách yêu thích những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, đặc biệt phải kể đến như: Leo núi, chèo thuyền, thám hiểm hang động, đi xe đạp vượt địa hình… Với trải nghiệm đi xe đạp leo núi qua những con đường mòn, bạn sẽ có dịp khám khá ra những thác nước bí mật, những đầm phá xanh tươi, và những ngôi làng là nơi sinh sống của những tộc người thiểu số, với những nét văn hóa độc đáo và thú vị.

Còn chần chờ gì mà không đặt ngay một tấm vé máy bay đi Lào giá rẻ ngay hôm nay. Liên hệ Khang Vượng Booking – Đại lý bán vé máy bay giá rẻ để nhận được tư vấn hỗ trợ giá vé tốt nhất với nhiều dịch vụ ưu đãi bất ngờ.

Rate this post