Một ngày ở Vientiane

4550

Du lịch Lào là một khái niệm đã không còn quá mới mẻ với nhiều người. Đất nước Triệu Voi thanh bình với những con người hiền hậu, luôn nở nụ cười trên môi thực sự có sức hút rất mạnh mẽ với du khách nước ngoài. Đến Lào, bạn sẽ có cơ hội trải qua 24 tiếng đồng hồ thú vị tại thủ đô Vientiane xinh đẹp.

Còn chần chờ gì mà không đặt ngay một tấm vé máy bay đi Lào giá rẻ qua Đại lý Lao Air để bắt đầu chuyến hành trình của mình với chi phí tiết kiệm chưa từng có.

Một ngày ở Vientiane, bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ một phút giây nào.

Hãy bắt đầu một ngày mới với món điểm tâm sáng đặc trưng hương vị ẩm thực Lào tại một quán ăn dân dã nào đó. Điều này sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận hết sức mới mẻ về Vientiane và chắc chắn bạn sẽ tràn đầy năng lượng cho cả một ngày dài.

Để đi tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Vientiane, bạn hãy thuê một chiếc xe tuk tuk với giá 220.000 kip (576.000 đồng). Mỗi chiếc xe sẽ chở được 6 hành khách và đi qua một loạt các địa danh như công viên tượng Phật, tháp Pha That Luang, chùa Ho Phra Keo, khải hoàn môn Patuxay,… Đừng quên đem theo bữa trưa để lấp đầy dạ dày vì lộ trình tham quan này sẽ ở hai hướng cách xa trung tâm.

Công viên tượng Phật (Xiengkuane Buddha Park)

Tọa lạc tại làng Thadeua cách trung tâm Vientiane khoảng 25 km về phía Đông, Công viên tượng Phật được nhà sư Bounlua xây dựng năm 1958 trong một khuôn viên rộng 4 hecta.

Công viên tượng phật

Công viên được xem là công trình điêu khắc hoành tráng với hơn 200 bức tượng Phật lớn nhỏ với nhiều hình dáng khác nhau làm bằng xi măng, rêu phong cổ kính nhuốm màu thời gian. Có một bức tượng hình thù kỳ lạ như quả bí ngô khổng lồ đang há miệng, bên trong có ba tầng đại diện cho địa ngục, trần gian và thiên đường.

Giá vé tham quan công viên tượng Phật là 5.000 kip (15.000 đồng).

Tháp Pha That Luang

Pha That Luang nằm ở cuối đường Lan Xang, là di sản văn hóa thế giới, biểu tượng của quốc gia Phật giáo xứ Triệu Voi.

Tháp Pha That Luang

Đây là tháp xá lị lớn nhất và đẹp nhất ở Lào, được xây dựng từ năm 1566 trên phế tích của một ngôi đền Ấn Độ có từ thế kỷ 13, mặt ngoài được dát vàng. Ngọn tháp chính của That Luang được bao quanh bởi 3 lớp tường đồ sộ, trang trí bằng những cánh hoa sen sơn son thếp vàng và những ngọn tháp nhỏ lộng lẫy.

Giá vé vào cổng đối với người dân Lào là 2.000 kip, đối với du khách nước ngoài là 5.000 kip (15.000 đồng). Trước khi vào tham quan, nếu du khách mặc quần ngắn hoặc váy ngắn thì sẽ được cho mượn xà rông để quấn phần thân dưới.

Vãn cảnh chùa Ho Phra Keo

Ho Phra Keo là ngôi chùa nổi tiếng ở Vientiane chỉ sau Pha That Luang. Tuy được gọi là chùa nhưng nơi đây chưa từng có sư ở.

chùa Ho Phra Keo

Hiện chùa Ho Phra Keo còn lưu giữ nhiều tư liệu quý giá liên quan đến Phật giáo và được xem như báu vật quốc gia. Bao quanh chùa là các dãy bức tượng Phật làm bằng đồng tinh xảo.

Giá vé vào tham quan là 5.000 kip (15.000 đồng).

Khải hoàn môn Patuxay

Patuxay là biểu tượng chiến thắng của người dân Lào, nằm ngay vòng xoay đại lộ Lan Xang – đại lộ lớn nhất thủ đô Vientiane.

Khải hoàn môn Patuxay

Phần dưới và bên ngoài khải hoàn môn có kiến trúc mô phỏng theo đài Arc de Triumphe (Paris, Pháp), nhưng phần trên và bên trong thể hiện những nét kiến trúc, phù điêu đặc thù Lào. Đứng trên tầng cao nhất của khải hoàn môn Patuxay, bạn có thể chiêm ngưỡng nhịp sống yên bình của người dân nơi thủ đô Vientiane.

Tối đến, khi mà cả thành phố lên đèn cũng là lúc những khu chợ trời dọc bên bờ sông Mê Kông nhộn nhịp và sống động nhất. Nơi đây bày bán đủ các loại mặt hàng như quần áo, giày dép, khăn choàng, trang sức,… và bạn có thể thoải mái chọn lựa một vài món đồ lưu niệm cho người thân ở nhà với giá rất rẻ.

Nếu đói bụng, bạn hãy gọi một đĩa cơm chiên Lào ở bất kỳ một quán ăn bên đường nào. Cơm chiên Lào ngon nhất phải kể đến quán Han Sam Euay Non nằm trên đường Chao Anou (song song với đường Frangcois Ngin, quận Chanthabouly). Quán này có cách chế biến cơm chiên lạ miệng và bắt mắt. Lớp cơm chiên hơi cháy vàng như cơm cháy, trộn với dừa non, trứng chiên, bì heo thái nhỏ, thêm bún tàu và có vị chua cay mặn, ăn kèm với xà lách, húng quế, đậu đũa cắt khúc.

cơm chiên Lào

Kết thúc một ngày ở Vientiane bằng cách đi dạo phố đêm, tận hưởng không khí trong lành và ghé vô một quán nước nào đó thưởng thức hương vị bia Lào, như vậy là đã có trọn vẹn một ngày đáng nhớ ở xứ sở Triệu Voi xinh đẹp này rồi đấy.

Liên hệ Khang Vượng Booking – Đại lý bán vé máy bay giá rẻ nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến giá vé, cách thức đặt vé giá rẻ hay lịch trình các chuyến bay từng thời điểm.

Rate this post