Khám phá ngôi đền Kantanagar linh thiêng ở Bangladesh

2133

Du lịch Bangladesh là một trong những kế hoạch du lịch ấn tượng cho những con người thích khám phá và trải nghiệm. Đặt vé máy bay đi Bangladesh giá rẻ tại Đại lý Lao Air để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi sắp tới của bạn

Bangladesh, một đất nước Nam Á với nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn. Chỉ cần nhấc máy và gọi đến số điện thoại phòng vé Lao Air: Hà Nội:(04)37478953 – Hồ Chí Minh:(08)39205999 để nhận được tư vấn, hỗ trợ đặt vé nhanh nhất, giá rẻ nhất.

Kantanagar một trong những ngôi đền Hindu cổ, đẹp nhất trên đất nước Hồi giáo này. Ngôi đền thờ phụng vị thần Hindu giáo tài hoa Krisna. Ghé thăm ngôi đền cổ kính Kantanagar, du khách sẽ cảm nhận được sự thanh bình, yên ả nơi vùng quê đơn sơ, mộc mạc.

Kantanagar ngôi đền linh thiêng ở Bangladesh

Ngôi đền được xây dựng năm 1704 theo kiến trúc nava-ratna, kiểu kiến trúc có chín tháp nhọn của các ngôi đền Hindu.

Trận động đất năm 1897, cả chín ngọn tháp đã sụp đổ. Có được phục hồi, gia cố chút ít bởi tiểu vương Girijanath Bahadur vào đầu thế kỷ 20, ngôi đền vẫn giữ nguyên hiện trạng không có tháp nhọn nào từ đó đến giờ. Tuy vậy, với những gì còn lại, Kantanagar vẫn được cho là ngôi đền làm từ gạch nung được đúc khuôn hay chạm trổ tinh xảo, đẹp nhất Bangladesh.

Kantanagar ngôi đền linh thiêng ở Bangladesh

Đến tham quan ngôn đền bạn sẽ không khỏi ngưỡng mộ tài năng của những nghệ nhân Bengal xưa khi trong từng viên gạch với các hoạ tiết sắc sảo, hay các tượng người được chạm trổ chi tiết đến từng khoé miệng, nét mi, kẽ tóc… các loại thú cũng được chạm khắc rất sinh động ở các tư thế đa dạng.

Tìm hiểu Bangladesh theo dòng lịch sử khi đến tham quan ngôi đền Kantanagar sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Rate this post