Lễ hội tên lửa độc đáo ở Thái Lan

2735

Hàng năm cứ đến tháng 5, người dân Thái Lan và khách du lịch lại mong chờ được tham dự Bun Bangfai – lễ hội tên lửa độc đáo ở Thái Lan. Lễ hội này được tổ chức với mong muốn cầu cho thời tiết mưa thuận gió hòa để những vụ mùa được bội thu đồng thời cũng là dịp để người dân xả hơi trước khi bắt tay vào một vụ mùa mới.

Bun Bangfai - lễ hội tên lửa độc đáo ở Thái Lan

Bun Bangfai thường được tổ chức trên khắp miền đông bắc Thái Lan (Isaan) nhưng lớn nhất và nổi loạn nhất là các sự kiện ở thị trấn Yasothon. Tại đây, cả người dân lẫn du khách đều say sưa ăn uống, nhảy múa và reo hò khi những quả tên lửa tự chế được phóng lên.

Bun Bangfai - lễ hội tên lửa độc đáo ở Thái Lan

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới mẻ, thú vị và vui nhộn, tại sao không cùng Đại lý Lào Air thực hiện một hành trình tới với Isaan để có những trải nghiệm có một không hai tại lễ hội tên lửa Bun Bangfai nhỉ?

Lễ hội bắt đầu với Raw Friday – một đêm thứ 6 ăn chơi đúng nghĩa. Thứ Bảy là ngày diễu hành với những điệu nhảy truyền thống và bản nhạc do các nghệ sĩ tới từ các ngôi làng trong vùng biểu diễn. Vào ngày cuối cùng, những quả tên lửa sẽ được phóng lên và chấm điểm dựa theo độ cao. Đội thắng sẽ được phần thưởng 1000 usd còn đội về cuối sẽ phải cởi đồ và nhảy xuống một vũng buồn.

Bun Bangfai - lễ hội tên lửa độc đáo ở Thái Lan

Khói, tiếng ồn và sự vui thích hòa quyện vào nhau sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích. Bên cạnh đó, khi sở hữu tấm vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ du lịch tơi Yasothon vào dịp này, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo, những sản vật của Isaan.

Rate this post