Kinh nghiệm tránh mỏi khi ngồi phải ghế giữa máy bay

1936

Khi đi máy bay, nếu chưa có kinh nghiệm hoặc không chọn chỗ trước, bạn rất có thể phải ngồi ở những chiếc ghế giữa máy bay. Những chiếc ghế ở vị trí này thường không có chỗ dựa, đôi lúc rất bí bức, gây mệt mỏi, khó chịu cho hành khách.

Đại lý Lao Air xin được chia sẻ một số kinh nghiệm tránh mỏi khi ngồi phải ghế giữa máy bay, cho quý khách hàng có một chuyến đi thoải mái và dễ chịu hơn.

1. Ngủ trên bàn ăn

Airplane Service
Airplane Service

Khi phải ngồi ở vị trí giữa, bạn không thể dựa được vào cửa sổ máy bay, cũng không thể duỗi chân hoặc đi ra, đi vào tùy thích. Chính vì vậy, hãy mở chiếc bàn ăn ở ghế sau của người ngồi trước và ngủ trên đó. Nên đặt gối hoặc cuốn một chiếc áo đặt lên bàn ăn để có điểm tựa chắc chắn và vừa tầm, đảm bảo giấc ngủ. Tuyệt đối không nên úp mặt trực tiếp lên bàn ăn vì chúng chứa rất nhiều vi khuẩn.

2. Gối ngủ

Nếu bạn vẫn cảm thấy khó chịu khi gập người ngủ trên bàn ăn, bạn có thể ngủ ngồi với sự hỗ trợ của gối ngủ hình chữ U cuốn quanh cổ.

3. Tai nghe giảm ồn

deo-tai-nghe

Một cặp tai nghe có giảm tiếng ồn giúp bạn tập trung hơn vào bộ phim đang xem hay âm nhạc, có thể giúp bạn thoải mái, thư giãn cơ bắp hơn so với việc ngồi không trong một tư thế suốt nhiều giờ.

4. Chọn ít nhất một chỗ để tay

Khi bạn ngồi giữa, đôi khi bạn bị hành khách hai bên “chiếm dụng” luôn hai tay vịn trên ghế, khiến chỗ ngồi đã chật hẹp lại càng thêm bí bức. Cách tốt nhất là khi đến, hay đánh dấu ngày “chủ quyền” chỗ để tay bằng cách đặt lên đó khăn, áo của bạn.

5. Tăng thêm diện tích

Nếu có thể, hãy yêu cầu người ngồi trước không ngả lưng ghế quá nhiều, chiếm dụng thêm không gian của bạn. Cũng nên dọn dẹp sạch sẽ khu vực để chân phía dưới, tránh để ba lô, túi xách khiến bạn không thể duỗi chân.

6. Giữ mình bận rộn 

7

Xem phim, nghe nhạc, đọc sách, chơi trò chơi là những cách tuyệt vời để “giết thời gian” và quên đi sự khó chịu xung quanh. Nếu trên máy bay không có màn hình và các chương trình cho hành khách, hãy mang theo laptop, ipad, máy nghe nhạc của bạn. Thời gian sẽ trôi qua cực nhanh và chẳng mấy chốc đã đến lúc máy bay hạ cánh.

7. Xin đổi chỗ

Khi ở cổng vào máy bay hoặc sau khi ổn định chỗ ngồi, hãy hỏi các nhân viên sân bay liệu có còn chỗ trống nào khác ở cạnh cửa sổ hoặc ở phía ngoài không. Nếu còn thừa chỗ, họ sẵn sàng đổi cho bạn.

Còn bây giờ, hãy sẵn sàng lên kế hoạch du lịch cho mình bằng cách đặt vé máy bay đi Lào, vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ,…. và tận hưởng chuyến đi thoải mái cùng Lao Air.
5/5 - (1 bình chọn)