Tìm hiểu một số lễ hội độc đáo của người Trung Quốc

2248

Mỗi một quốc gia đều có những phong tục tập quán và lễ hội riêng thể hiện nét văn hóa độc đáo của quốc gia đó. Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Đặt vé máy bay đi Trung Quốc, ngoài cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực cuốn hút, du khách còn được tham gia và khá nhiều lễ hội đặc sắc.

Tìm hiểu một số lễ hội độc đáo của người Trung Quốc

Lễ hội thuyền rồng

Lễ hội thuyền rồng được tổ chức vào đúng ngày tết đoan ngọ hàng năm (5 tháng 5 âm lịch). Trong văn hóa tinh thần của người dân Trung Hoa, con rồng được xem là một con vật linh thiêng, tượng trưng cho sự uy dũng, trang nghiêm và sung túc.

le-hoi-thuyen-rong

Lễ hội thuyền rồng được tổ chức lần đầu tiên ở Phiêu Ngu, gồm 2 phần: phần lễ và phần hội. Trong phần lễ, ngư dân sẽ dâng hương cúng thể hiện sự kính trọng của họ đối với tổ tiên và các vị thần linh của sông và biển cả. Tiếp theo là phần hội, là sự đua tài của các ngư dân, diễn ra vô cùng gay gắt và thu hút nhiều sự chú ý của dân địa phương cũng như du khách. Ngoài những hoạt động trên thì lễ hội còn có thi uống rượu, nấu cơm trên thuyền rồng hay điêu khắc rồng cũng khá thú vị.

Lễ hội Sister’rice của người Miêu

Hàng năm, cứ vào ngày 15 tháng 3 âm lịch, người Miêu – một dân tộc ít người sinh sống ở phía tây nam Trung Quốc sẽ tưng bừng tổ chức lễ hội Sister’rice. Đây là lễ hội kỷ niệm tình yêu và mùa xuân, gần giống như một phiên bản của valentine địa phương, là dịp để nam thanh nữ tú gặp gỡ và lựa chọn bạn tâm giao.

Tâm điểm của lễ hội là các cô gái, họ được mời ăn “gạo chị em”, chơi trống nhảy múa và thể hiện tình cảm với các chàng trai.

Lễ hội cháo cầu may ở Bắc Kinh.

0la01

Lễ hội cháo cầu may diễn ra vào ngày thứ 8 của tháng 12 âm lịch tại một ngôi chùa ở Bắc Kinh. Vào ngày này, đúng 8h30 phút sáng, các vị lạt ma của chùa Yongheong Laba Bắc Kinh sẽ đồng loạt mang cháo ra phục vụ khách tham quan lễ hội. Có rất nhiều người xếp hàng chỉ để ăn cháo miễn phí. Người ta tin rằng cháo Laba có thể mang đến cho người dân của cải và sự bội thu trong năm tới.

Cháo Laba được nấu bằng gạo, đậu đỏ, quả hạch và hoa quả khô cùng khoảng 30 nguyên liệu khác, chính vì vậy nó có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Tết Losar của người Tây Tạng

Tây Tạng là vùng đất huyền bí của Phật giáo và Cao nguyên nằm trên đỉnh Hymalaya cao nhất thế giới. Hằng năm, nơi này lại thu hút một số lượng rất đông du khách tới tham quan, khám phá bởi sự hoang sơ và bí ẩn của nó. Không chỉ có vậy, vùng đất này còn gây ấn tượng bởi rất nhiều lễ hội độc đáo, tiêu biểu có lễ hội năm mới Losar.

Được tổ chức vào ngày 22 tháng 2 và diễn ra trong khoảng 2 tuần, đây là lễ hội quan trọng nhất trong lịch Tây Tạng. Lễ hội này được tổ chức với nhiều nghi lễ cổ đại diện cho cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, bằng cách tụng kinh, đi qua ngọn đuốc.

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ Đại lý Lao Air đặt vé giá rẻ đến Trung Quốc để tham gia ngay vào những lễ hội ấn tượng này và khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân Trung Hoa.

5/5 - (1 bình chọn)