Du lịch Trung Quốc khám phá đỉnh Hoa Sơn hùng vĩ

3665

Trên thế gian này có những ngọn núi lừng danh không vì độ cao tuyệt đối mà vì huyền thoại của nó, và với những ai yêu tiểu thuyết Kim Dung chắc hẳn đều mơ ước được một lần đến núi Hoa Sơn để nghe chuyện “thiên hạ ngũ tuyệt” luận kiếm tranh tài cao thấp…Hiện nay, mơ ước đó không còn là những mơ mộng viển vông nữa. Chỉ với một tấm vé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ, bạn đã có thể ghé thăm Hoa Sơn huyền thoại ngay từ lúc này.

Du lịch Trung Quốc khám phá đỉnh Hoa Sơn hùng vĩ

Hoa Sơn (Huashan Mountain) nằm ở ngoại ô thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, mang vẻ đẹp của một bông hoa đá khổng lồ với độ cao trung bình 2000m, trên đỉnh thường có mây mù bao phủ, đẹp như tiên cảnh. Hoa Sơn có 5 đỉnh núi chính trong đó đỉnh cao nhất là Lạc Nhạn vươn tới mức 2.154m. Chất đá của Hoa Sơn là đá hoa cương với hàng loạt thạch bích dựng ngược cực kỳ ấn tượng.

neu-co-hoa-son-luan-kiem-lan-4-ai-se-len-ngoi-vi-minh-chu

Là một trong năm ngọn núi thuộc Ngũ Nhạc Danh Sơn của Trung Quốc, núi Hoa Sơn mang trong mình một ý nghĩa lịch sử to lớn về tín ngưỡng. Năm 1990,Hoa Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Ngày nay, đến thăm khu danh thắng núi Hoa Sơn, du khách có thể lựa chọn di chuyển với hệ thống cáp treo hiện đại.

nuichet-32fbe

Phần còn lại là những con đường men theo triền núi được thiết kế rất “ mạo hiểm” không dành cho những dành yếu tim. Con đường lên núi này rất hẹp, quanh co dài hơn 12 km, được tạo bằng nhiều tấm ván gỗ ghép lại đặt lưng chừng vách núi, không có hàng rào bảo vệ an toàn. Hiện nay người dân đã đóng thêm những sợi xích to vào vách đá để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

hoa-son-trung-quoc

Khi dừng bước ở mỏm Bắc Phong, du khách sẽ có cơ hội sở hữu những tấm ảnh lưu niệm cực kì quý giá bên phiến đá có khắc chữ “Hoa Sơn luận kiếm Kim Dung đề” của chính tay Kim Dung tiên sinh đề và nghỉ ngơi, thưởng thức trà đạo ngắm núi.

Khối núi đá hoa cương Tần Lĩnh thật khéo thách thức lòng người với những hẻm núi cao như dựng đứng với một bên vực sâu khó nhìn thấy đáy, và con người cũng khéo tạc vào núi những lối mòn chỉ đủ vừa một người vượt lên để vươn tới đỉnh Nam Phong – chóp núi cao nhất của Hoa Sơn. Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm và có thần kinh thép, đến vởi Hoa Sơn để trải nghiệm cảm giác “treo” lưng lửng trên con đường gỗ cheo leo, hiểm trở này.

ngu-nhac-danh-son-cua-trung-quoc-6

Và trên đường lên đỉnh Nam Phong, du khách sẽ bắt gặp những đoạn dây cáp căng bên vực sâu với một màu đỏ rực của những mảnh vải cột vào những chiếc ổ khoá khắc tên đôi trai gái và những lời hẹn ước chung tình đến trọn đời. Nhìn những đôi trai gái tay trong tay xếp hàng trước các điểm dịch vụ bán ổ khoá nơi này mới hay đã có hàng vạn mối tình hẹn ước nơi này và hàng vạn ổ khoá đã được những người thợ cần mẫn ngày đêm khắc tạc tên người, và nay Hoa Sơn lại có thêm một huyền thoại về tình yêu bất tử…

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ Đại lý Lao Air để đặt vé đi Trung Quốc nhanh nhất, với giá rẻ nhất đến thăm địa danh Hoa Sơn hùng vĩ và vô cùng ấn tượng này, đồng thời trải nghiệm nhiều điều mới lạ tại đây.

Rate this post