Đến Bali vào thời gian nào là lý tưởng nhất?

1720

Bali nổi tiếng là một hòn đảo nhiệt đới đẹp tựa thiên đường. Biết được thời điểm thuận lợi để du lịch Bali là việc rất quan trọng, giúp bạn lên kế hoạch đặt vé máy bay đi Bali và hưởng trọn một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Đến Bali vào thời gian nào là lý tưởng nhất

Bali có hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4 và phụ thuộc vào từng khu vực. Vào mùa này, ban ngày thường khá ẩm ướt với nhiệt độ dao động từ 26–35ºC. Hầu như ngày nào cũng mưa ít nhất là vài tiếng đồng hồ.

Mùa nắng ở Bali thường bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10. Vào mùa này, ban ngày thường nắng ấm và nhiệt độ trung bình khoảng 23–31ºC. Nếu bạn là người đam mê các hoạt động ngoài trời như ngắm cảnh, đi bộ, bơi lặn…bạn nên đến đây vào mùa nắng.

bunaken

Bali còn nổi tiếng là điểm đến hội hè và cũng có mùa cao điểm cho du lịch. Tháng 7, 8, 9 và mùa Giáng Sinh (cuối tháng 12 và đầu tháng 1) là những tháng bận rộn nhất ở hòn đảo này. Đường xá đông đúc, giao thông tắt nghẽn, và giá phòng khách sạn tăng vọt. Nếu bạn thích sự yên bình và các chế độ giảm giá, bạn nên tránh những tháng cao điểm khi đến đây.

Trong khoảng tháng 11 đến tháng 4, tại bờ biển phía Đông Bali thường có những đợt sóng khổng lồ vì thế đây là thời điểm thích hợp cho những tay lướt sóng dày dạn kinh nghiệm muốn chinh phục những con sóng lớn.

20100104-shipwrecks-barrel

Từ tháng 4 đến tháng 10, bờ biển phía Tây Bali có gió rất mạnh và sóng ở mức lớn đến trung bình, thích hợp cho những vận động viên lướt sóng mức trung bình và giỏi. Đối với những người mới tập tành môn thể thao khá mạo hiểm này thì tháng 3 và tháng 11 là những thời điểm thuận lợi để học lướt sóng ở bãi biển phía Nam vì những con sóng lúc này cũng vừa phải và thời tiết rất thuận lợi.

Bạn muốn có một kỳ nghỉ hoàn hảo ở Bali với thời tiết ôn hòa, có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời, không quá đông đúc, giá cả thấp thì thời điểm tốt nhất để đến Bali là vào tháng 5, 6 hoặc tháng 10. Ngược lại, đối với những người đam mê môn lướt sóng thì bạn nên kiểm tra biểu đồ về sóng trước khi lên kế hoạch đến Bali.

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ đặt vé tại Đại lý Lao Air ngay từ lúc này để đến Bali tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời và đầy thú vị cùng gia đình, bạn bè, những người thân yêu.

Rate this post