Những phong tục của người Ấn Độ và lời giải thích khoa học

6346

Người Ấn có những phong tục truyền thống vô cùng độc đáo như vẽ henna, đeo nhẫn ở ngón chân, chấm dấu son đỏ giữa trán,…. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những phong tục đó còn ẩn chứa những bí ẩn, giải thích khoa học hết sức hợp lý và thú vị.

Đặt vé máy bay đi Ấn Độ, ngoài khám phá cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, những công trình kiến trúc độc đáo, du khách còn được trải nghiệm một nền văn hóa Ấn đa dạng và đậm đà bản sắc.

Những phong tục của người Ấn Độ và lời giải thích khoa học

Chào hỏi

Trong văn hóa Hindu, mọi người thường chào hỏi bằng cách chắp hai bàn tay của mình vào sát nhau. Ai cũng biết điều này là một cách thể hiện sự tôn trọng đối với đối phương. Mặc dù vậy, khoa học lại đưa ra những nhận xét hết sức thú vị về hành động này. Theo đó, đầu các ngón tay của con người tương ứng với các huyệt đạo của mắt, tai và trí óc. Khi con người chắp hai tay vào nhau, các đầu ngón tay chạm khít với nhau được cho là đồng thời kích hoạt các huyệt đạo. Hành động này vô tình giúp chúng ta nhớ người chúng ta chào trong một khoảng thời gian dài hơn.

cach-chao-o-viet-nam-va-cac-nuoc-tren-the-gioi-3

Một lý giải khác mà khoa học đưa ra đó là khi chúng ta chào theo hình thức không chạm vào nhau thì sẽ ngăn được vi khuẩn lan truyền từ người này sang người khác.

Phụ nữ đeo nhẫn ở ngón chân

nhan-o-chan

Phụ nữ Ấn Độ thường đeo nhẫn ở ngón chân để biểu thị mình là người đã lập gia đình. Ngoài ra, ý nghĩa khoa học của nó là, ngón chân thứ hai của phụ nữ là nơi có một dây thần kinh đặc biệt kết nối tử cung và đi đến trái tim. Người phụ nữ thường đeo nhẫn ở ngón chân này để giúp cho tử cung khỏe mạnh, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Ném đồng xu vào dòng sông

Theo phong tục của người Ấn thì ném đồng xua vào dòng sông sẽ mang lại may mắn. Tuy nhiên, khoa học lại có cách lý giải hành động này là một cách mà tổ tiên người Hindu đảm bảo lượng đồng có đủ trong nước của các dòng sông, phục vụ nguồn nước dùng cho mọi người. Thời đó, những đồng xu được làm bằng đồng nguyên chất – một loại kim loại rất hữu ích cho cơ thể con người. Còn ngày nay, đồng xu thường được làm bằng thép không gỉ.

Dấu son đỏ Tilak (KumKum) trên trán

trang-deim-co-dau-an-do__50269_std

Dấu son đỏ trên trán là điểm dễ nhận biết nhất của những người phụ nữ Ấn Độ. Từ quan niệm từ thời cổ đại, trên trán, giữa hai lông mày được coi là một điểm thần kinh quan trọng trong cơ thể con người, các dấu chấm đỏ trên trán sẽ giúp ngăn chặn sự mất mát của năng lượng và kiểm soát các cấp độ khác nhau của sự tập trung.

Ngoài ra, còn rất nhiều phong tục tập quán thú vị khác của người Ấn được khoa học giải thích vô cùng hợp lý. Nếu bạn muốn khám phá những điều mới lạ và độc đáo này, hãy đặt vé giá rẻ tại Đại lý Lao Air ngay hôm nay để đến Ấn Độ tham quan và trải nghiệm nhé.

5/5 - (1 bình chọn)