Những điểm đến mang đặc trưng tôn giáo ở Bangkok, Thái Lan

2266

Nhắc đến Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng thì đạo Phật chính là một trong những tôn giáo của họ. Những công trình kiến trúc hay những điểm du lịch nổi tiếng đều có một chút gì đó ảnh hưởng của đạo Phật.

Trong chuyến hành trình đại diện ghé thăm đến với thủ đô Bangkok của Thái Lan, du khách sẽ cùng Lao Airlines khám phá những điểm đến mang đặc trưng này. Chuẩn bị hành trình lên đường cùng với những hứa hẹn của một chuyến đi đầy thích thú về văn hóa, tôn giáo. Nếu như du khách nào muốn tìm hiểu về những nét văn hóa liên quan đến những ngôi chùa của đất nước này thì đây chính là những thông tin hữu ích.

Wat Pho,

Wat Pho là ngôi chùa nổi tiếng nhất, lớn nhất và cổ nhất tại Bangkok. Điểm nhấn của ngôi chùa này là sự xuất hiện của một bức tượng được trang trí bọc vàng trên thân tượng và ngọc mẫu. Với chiều dài 46m cùng với chiều cao 15m Wat Pho đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn và gây sự tò mò của rất nhiều du khách khi đặt chân tới Bangkok.

Những điểm đến mang đặc trưng tôn giáo ở Bangkok, Thái Lan
Những điểm đến mang đặc trưng tôn giáo ở Bangkok, Thái Lan

Du khách có thể chú ý thêm những quy định về giờ giấc và phương tiện di chuyển để khám phá trọn vẹn hơn ngôi chùa này.

Thời gian để du khách có thể ghé thăm ngôi chùa này bắt đầu từ 8h sáng đến 17h chiều.

Giá vé tham quan ngôi chùa: 50 baht

Wat Arun,

Có lẽ người ta nhớ đến Bangkok nhiều nhất và ấn tượng nhất cũng chính bởi nơi đây có những ngôi chùa, ngôi chùa thứ hai mà vé máy bay đi Thailand muốn giới thiệu cho bạn đó chính là chủa Wat Arun.

Chùa Wat Arun nằm ở phía Tây của con sông Chao Phraya. Tên chùa nếu như dịch ra tiếng Việt sẽ được gọi là chùa Bình Minh, như một luồng ánh sáng chiếu rọi và đem đến cho du khách một tâm thế hoàn toàn mới.

Những điểm đến mang đặc trưng tôn giáo ở Bangkok, Thái Lan
Những điểm đến mang đặc trưng tôn giáo ở Bangkok, Thái Lan

Điều đặc biệt, Wat Arun được coi là biểu tượng du lịch của đất nước Thái Lan. Nếu như bạn đem theo một chiếc máy ảnh thì thật tuyệt vời khi bạn được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc mang đậm phong cách của người Khơ-me với sự sắp xếp dày đặc của hình khối và màu sắc. Dọc hành lang đó là 100 bức tượng với nhiều kiểu dáng khác nhau, du khách sẽ thấy được công trình choáng ngợp này có ý nghĩa và giá trị như thế nào.

Thời gian để bạn có thể ghé thăm ngôi chùa này từ 8h30 đến 17h chiều.

Giá vé tham quan vào chùa: 50 baht

Wat Trammit,

Một trong những ngôi chùa sở hữu một bức tượng bằng vàng khối có chiều cao 3m và được đặt trong một vị trí linh thiêng. Thể hiện sức mạnh quyền năng và đây cũng chính là một trong những nơi linh thiêng mà du khách có thể tới đây tĩnh tâm.

Đặc biệt, khi du khách đến với Wat Trammit du khách có thể được tới gần bức tượng vàng khối này và đi quanh những khu vực khác để tham quan.

Những điểm đến mang đặc trưng tôn giáo ở Bangkok, Thái Lan
Những điểm đến mang đặc trưng tôn giáo ở Bangkok, Thái Lan

Bên cạnh đó du khách nên chú ý đến những giờ giấc tham quan của chùa. Wat Trammit mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Giá vé tham quan vào Wat Trammit: 40.000 đồng/du khách.

Với ba ngôi chùa tượng trưng cho tôn giáo mà tiêu biểu là Phật giáo của thủ đô Thái Lan, hi vọng du khách có những trải nghiệm tuyệt vời. Còn chần chừ gì nữa khi không sở hữu một tấm vé máy bay hoặc một hành trình không chỉ đến Bangkok mà đến bất kì nơi nào của Thái Lan để khám phá những nét đặc trưng và tiêu biểu của tôn giáo nơi đây.

Du khách có thể đặt vé máy bay đi Thái Lan thông qua rất nhiều địa chỉ và phòng vé  trực tuyến. Những nét văn hóa của người Thái và những nét văn hóa của người Việt khác nhau như thế nào, câu trả lời dành cho bạn chính là việc bạn chuẩn bị hành lý và khởi hành ngay trong những ngày cuối năm 2017 này.

5/5 - (5 bình chọn)